Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trần Ngọc Tuấn cho biết: Trong thời gian qua, việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo triển khai đồng bộ. Để các chính sách an sinh xã hội đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp, ngành Bảo hiểm xã hội đã chủ động áp dụng nhiều hình thức truyền thông, tư vấn, giải đáp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trần Ngọc Tuấn phát biểu khai mạc
Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh nhấn mạnh, buổi giao lưu trực tuyến hôm nay trên Cổng thông tin điện tử tỉnh là hoạt động thiết thực, nhằm tạo kênh thông tin chính thống, trực tiếp, giải đáp cụ thể, kịp thời các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp liên quan đến những điểm mới trong chính sách, đặc biệt là những điểm mới của Luật BHXH năm 2024 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Đây cũng là dịp để đánh giá hiệu quả triển khai chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, hướng tới mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần truyền thông về ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT để nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của người sử dụng lao động, người lao động và mỗi người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.
Để buổi giao lưu trực tuyến đạt yêu cầu đề ra, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trần Ngọc Tuấn đề nghị các phòng nghiệp vụ, tổ tư vấn tập trung nghiên cứu, giải đáp các câu hỏi chính xác, súc tích có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Đại diện các phòng, ban chuyên môn thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời câu hỏi trực tiếp của người dân và doanh nghiệp
Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã tư vấn, giải đáp trực tiếp 56 câu hỏi của công dân liên quan đến các vấn đề về Luật BHXH năm 2024 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Thông qua buổi giao lưu trực tuyến không chỉ tạo kênh thông tin hai chiều thiết thực mà còn khẳng định quyết tâm của ngành BHXH tỉnh Gia Lai trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự tin tưởng và sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.