A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước năm 2025

(gialai.gov.vn) – Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 370/KH-VPUBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2025.

Mục đích của việc tổ chức thực hiện tuyên truyền CCHC nhà nước nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của Văn UBND tỉnh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tăng cường sự đồng thuận, đồng hành mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong việc chủ động giám sát, phản biện xã hội, đồng thời tích cực tham gia vào mọi khía cạnh tiến trình CCHC, góp phần xây dựng phong trào CCHC tự giác, rộng khắp. Bên cạnh đó nhằm kịp thời giới thiệu, lan tỏa những mô hình hay, sáng kiến đột phá, cách làm hiệu quả, những điển hình tiên tiến trong CCHC. Đồng thời, thẳng thắn phản ánh kịp thời những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, góp phần xây dựng nền hành chính tỉnh Gia Lai thực sự hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, liêm chính và vì Nhân dân phục vụ.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (tại phường Pleiku)

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh đã đề ra các nội dung tuyên truyền như: Quán triệt sâu rộng các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC, đặc biệt là Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ. Phổ biến các quy định của pháp luật về CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Trong đó, những tháng còn lại năm 2025 tập trung vào các nhiệm vụ: Tuyên truyền về kết quả rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, minh bạch cho hoạt động quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội. Tuyên truyền về kết quả triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”; nâng cao chất lượng công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp, nhất là tại cấp xã, hướng tới sự thuận tiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Tuyên truyền kết quả cải thiện các Chỉ số đánh giá hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS); Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI), Chỉ số Phục vụ người dân, doanh nghiệp (Chỉ số 766) và các Chỉ số khác. Tuyên truyền, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có sáng kiến, giải pháp, mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác CCHC, tạo sức lan tỏa và động lực thi đua trong toàn hệ thống chính trị.

Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (tại phường Pleiku) tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân về lĩnh vực cấp và quản lý căn cước công dân

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền phải chính xác, khách quan, trung thực, được cập nhật kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng cụ thể. Cùng với đó, hình thức tuyên truyền cần được đổi mới, đa dạng, linh hoạt trong triển khai, ưu tiên ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, các nền tảng mạng xã hội và phương tiện truyền thông mới. Đồng thời, phát huy tối đa hiệu quả các kênh báo chí truyền thống và hệ thống truyền thanh cơ sở. Công tác tuyên truyền phải đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với lộ trình thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch CCHC năm 2025 của tỉnh và đặc điểm thực tiễn của Văn phòng UBND tỉnh.

Tác giả: Mai Đào
Biên tập: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật