Quang cảnh buổi làm việc tại phường Hoài Nhơn
Phường Hoài Nhơn được thành lập trên cơ sở sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường: Hoài Thanh Tây, Hoài Thanh và Tam Quan Nam (thuộc thị xã Hoài Nhơn cũ). Phường có tổng diện tích tự nhiên là 40,32 km2, quy mô dân số 43.167 người và có 27 khu phố. Đảng bộ phường gồm 45 tổ chức đảng trực thuộc (03 Đảng bộ cơ sở, 02 Chi bộ cơ sở và 40 Chi bộ trực thuộc) với tổng số 1.570 đảng viên.
Tổng số cán bộ, công chức, người lao động hiện có tại các phòng, ban thuộc Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường là 98 người (trong đó có 58 cán bộ, công chức; 02 viên chức; 33 người hoạt động không chuyên trách; 5 cán bộ hợp đồng được phân bổ tại các phòng, ban). Cấp ủy, chính quyền phường đã chỉ đạo, hoàn tất việc tiếp nhận và phân công nhiệm vụ cho toàn bộ nhân sự, đảm bảo bộ máy đi vào hoạt động ổn định kể từ ngày 01/7/2025.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Anh kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hoài Nhơn
Riêng đối với Trung tâm phục vụ hành chính công, đến nay, đã hoàn thành bố trí trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động chuyên môn; đường truyền mạng đáp ứng yêu cầu phục vụ thông suốt công việc.
Tại buổi làm việc, một số khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ sau sáp nhập đã được phường đề cập, như: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND phường vẫn còn thiếu biên chế công chức; hầu hết cán bộ, công chức của phường mới tiếp cận công việc, nên công tác tham mưu, đề xuất, giải quyết công việc hiệu quả chưa cao; trang thiết bị phục vụ công tác cho cán bộ công chức còn thiếu; nguồn thu để chi đầu tư trên địa bàn phường còn hạn chế,...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Anh tặng quà phường Hoài Nhơn
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn sau sáp nhập do còn thiếu hụt đội ngũ cán bộ, công chức; trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyên môn; song cấp ủy, chính quyền phường đã nỗ lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được những kết quả khả quan.
Thời gian tới, để vận hành thông suốt bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, phường Hoài Nhơn cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra lộ trình thực hiện từng chỉ tiêu, nhiệm vụ sát với tình hình thực tiễn địa phương để đạt các mục tiêu đề ra.
* Tiếp đó, buổi sáng cùng ngày 17/7, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Tuấn Anh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm, kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của phường Hoài Nhơn Nam.
Quang cảnh buổi làm việc tại phường Hoài Nhơn Nam
Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo phường cho biết, phường Hoài Nhơn Nam được thành lập trên cơ sở sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Hoài Tân và phường Hoài Xuân. Sau sáp nhập, phường Hoài Nhơn Nam có diện tích 37,67 km2; dân số 32.707 người. Toàn phường có 15 khu phố.
Số lượng cán bộ, công chức khối Đảng, khối Mặt trận và khối Chính quyền được giao là 67 biên chế; hiện có mặt 62 người. Ngay sau khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025, Đảng ủy và chính quyền phường Hoài Nhơn Nam đã triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ để ổn định tổ chức bộ máy, phân công bố trí công tác đối với cán bộ, công chức phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ đạt được một số kết quả ban đầu.
Trung tâm phục vụ hành chính công được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị, hạ tầng mạng đảm bảo vận hành thông suốt. Tính đến ngày 14/7, Trung tâm tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 116/118 hồ sơ, đạt 98,3%; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính 02/118 hồ sơ đạt 0,17%. Hồ sơ đã giải quyết là 101 hồ sơ, còn 17 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết theo quy định.
Qua hơn 02 tuần vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phường Hoài Nhơn Nam đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền quan tâm bổ sung công chức, viên chức đảm bảo số lượng gắn với tổ chức tập huấn theo vị trí việc làm, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo thực hiện thông suốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, sớm hoàn thiện phần mềm ứng dụng “Hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp các cơ quan đảng” để công tác quản lý, điều hành được thông suốt hơn. Sớm giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 cho phường; tạo điều kiện về kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác và triển khai các hoạt động cần thiết sau khi vận hành bộ máy hành chính phường.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Anh tặng quà phường Hoài Nhơn Nam
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả đạt được của phường Hoài Nhơn Nam thời gian qua. Với các ý kiến, đề xuất của phường, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh trao đổi, làm rõ và nêu giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho phường. Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đề nghị, phường Hoài Nhơn Nam tiếp tục rà soát, bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức phù hợp. Xây dựng chương trình công tác, kịch bản tăng trưởng và đề ra các giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2025 và những năm tiếp theo. Đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn, tạo dư địa phát triển thời gian tới.