A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai về tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công

(gialai.gov.vn) - Sáng 17/10, Đoàn khảo sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Đinh Ly An - Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh về tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công (gọi tắt là Trung tâm) tỉnh.

Tham dự buổi làm việc với Đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; tập thể lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và một số đơn vị có liên quan.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có 2 cơ sở, trụ sở chính tại phường Quy Nhơn và cơ sở 2 tại phường Pleiku với 4 phòng chuyên môn, tổng biên chế được giao là 34 người.

Quang cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, Trung tâm đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách đồng bộ, hiện đại, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác số hóa hồ sơ được thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng quy định, tạo thuận lợi cho quá trình tiếp nhận, xử lý và lưu trữ. 

Từ ngày 1/7 đến ngày 24/8, Trung tâm đã tiếp nhận gần 227.750 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp hơn 42.140 hồ sơ, trực tuyến hơn 185.600 hồ sơ; đã giải quyết trên 206.300 hồ sơ, với tỷ lệ đúng hạn đạt 97,5%. Đồng thời, Trung tâm đã rà soát, tham mưu và cung cấp 2.142 dịch vụ công trực tuyến; 100% thủ tục hành chính có dịch vụ công trực tuyến đều đã được cấu hình, cung cấp đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngoài ra, Trung tâm đã thành lập “Đội phản ứng nhanh” nhằm hỗ trợ Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Theo số liệu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia về kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong hai tháng 7 và 8, tỉnh Gia Lai xếp thứ 6/34 tỉnh, thành phố. Qua khảo sát, có trên 93,6% tổ chức, cá nhân giải quyết hồ sơ tại Trung tâm đánh giá hài lòng và rất hài lòng.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh báo cáo

Tại buổi làm việc, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các đơn vị đã trình bày, làm rõ một số ý kiến kiểm tra, giám sát của Đoàn khảo sát về việc hạn chế tỷ lệ hồ sơ quá hạn; việc đồng bộ, nâng cao chất lượng hệ thống; rút ngắn thời gian tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ trực tuyến;…

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Xuân Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Xuân Vĩnh thay mặt Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong Đoàn khảo sát. Đồng chí cho biết thêm, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ngành và đặc biệt là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua Trung tâm Phục vụ hành chính công đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng như 135 xã, phường. Thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng về tiến độ tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Đối với các ý kiến của Đoàn khảo sát, Văn phòng UBND tỉnh sẽ ghi nhận và cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của Trung tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Đinh Ly An - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Ly An - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Trung tâm chú trọng việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ trực tuyến; khắc phục những vướng mắc nhằm hạn chế tỷ lệ hồ sơ quá hạn; tiếp tục cải thiện, nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, nghiên cứu tổ chức các lớp tập huấn thật sự chất lượng để hướng dẫn cho các xã, phường.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Trung tâm, đồng chí Đinh Ly An cho biết, Đoàn khảo sát sẽ có báo cáo, tổng hợp chung về tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, đáp ứng việc giải quyết hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, cá nhân./.

Tác giả: Ngọc Minh
Biên tập: Thuỳ Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật