A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Gia Lai

(gialai.gov.vn) - Tại văn bản số 4028/UBND-KGVX, ngày 25/9/2025, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo về triển khai xây dựng Kế hoạch công tác truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Gia Lai năm 2026, giai đoạn 2026-2030.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai tiếp tục tổ chức quán triệt nâng cao nhận thức cán bộ, công chức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh- chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Ảnh nguồn Internet

Chủ động thực hiện tốt việc công khai thông tin theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin; Luật Báo chí; Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ; Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; đổi mới phương thức truyền thông và hình thức cung cấp thông tin cho báo chí đảm bảo tính công khai, minh bạch và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, nhà báo; tăng cường phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả hơn giữa các cơ quan, đơn vị làm công tác truyền thông chính sách. Bên cạnh đó, chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch truyền thông chính sách bám sát chương trình, kế hoạch, đề án trọng tâm của cơ quan, đơn vị; công tác chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin về chính sách và quảng bá hình ảnh của tỉnh. 

Trong đó, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hợp tác truyền thông của tỉnh năm 2026 và khung chương trình truyền thông giai đoạn 2026-2030, tập trung vào một số nội dung như: Hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương chủ động cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cơ quan báo chí về chủ trương, chính sách, đề án, dự án và những vấn đề dư luận xã hội quan tâm tại địa phương; tập trung các định hướng lớn, chiến lược của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để công tác thông tin tuyên truyền hiệu quả hơn. Phối hợp tổ chức chương trình bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông chính sách của các sở, ban, ngành, địa phương; kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng xử lý thông tin và ứng phó với khủng hoảng truyền thông. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng tài liệu, chương trình, sản phẩm về truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh của tỉnh đảm bảo đầy đủ, ngắn gọn, hình thức phong phú, sinh động có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ.

Một góc Pleiku. Ảnh Đức Thuỵ

Phối hợp, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông làm nhiệm vụ truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh của tỉnh phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và quy định của pháp luật. Cùng với đó, nghiên cứu đề xuất cơ chế phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh quản lý chặt chẽ thông tin trên báo chí, mạng xã hội, cổng/trang thông tin điện tử, ngăn chặn kịp thời thông tin xấu độc phát tán trên báo chí, mạng xã hội, trang thông tin điện tử.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu báo cáo UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ truyền thông chính sách theo quy định về phân cấp quản lý ngân sách nhà nước; hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành./.

Tác giả: Mai Đào
Biên tập: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật