A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gia Lai mở rộng mạng lưới mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến

(gialai.gov.vn) - Chiều 15/8, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Bình Định, Gia Lai và Đông Gia Lai ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Gia Nghĩa (bên trái) và Giám đốc Agribank Chi nhánh Bình Định Nguyễn Hữu Câu (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo ký kết, Ngân hàng Agribank sẽ triển khai mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại 55 điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai. Trong đó, Agribank Chi nhánh Bình Định có 23 điểm giao dịch, Agribank Chi nhánh Gia Lai có 17 điểm giao dịch và Agribank Chi nhánh Đông Gia Lai có 15 điểm giao dịch. Tại các điểm giao dịch, người dân sẽ được hướng dẫn kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ chuẩn bị và nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng, chính xác.

Các bên hướng đến mục tiêu hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính (CCHC); thúc đẩy chuyển đổi số, CCHC trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06/CP của Thủ tướng Chính phủ trong CCHC và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; tạo nền tảng vững chắc để xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số tại tỉnh Gia Lai.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Gia Nghĩa phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Gia Nghĩa cho biết, trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Ngân hàng Agribank để hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình; mở rộng mạng lưới điểm hỗ trợ; đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp đều được tiếp cận dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, an toàn, hiệu quả; phối hợp xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông, tuyên truyền, phổ cập kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các kỹ năng số khác cho cá nhân và tổ chức thông qua mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến.  

Bên cạnh đó, Phó Chánh Văn phòng Võ Gia Nghĩa đề nghị Ngân hàng Agribank sẵn sàng nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng yêu cầu việc thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ TTHC trực tuyến; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng tiêu chí của các điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến; tuân thủ các quy định về bảo mật và an toàn thông tin trong quá trình hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC trên môi trường mạng.

Tác giả: Kim Loan
Biên tập: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật